Chất lượng dây cáp mạng – một nhân tố ảnh hưởng đến đường truyền

day-cap-mang-cat5-nexans-2

Chất lượng dây cáp mạng – một nhân tố ảnh hưởng đến đường truyền

Khi tốc độ truy cập, upload hoặc download dữ liệu trở nên “chậm như sên” trong khi công việc đang nước sôi lửa bỏng, chúng ta đều cảm thấy vô cùng khó chịu. Đây mới chỉ là một trong những sự cố thường gặp trong tốc độ truyền phát thông tin mà thôi. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng dịch vụ Internet. Bài viết ngày hôm nay của capdienthoai.vn sẽ đi sâu vào vấn đề chất lượng dây cáp mạng!

Khi cáp kém chất lượng mạng sẽ có biểu hiện gì?

Với nguyên nhân xuất phát từ đặc điểm của dây cáp, dấu hiện điển hình là khả năng kết nối của máy trạm rất thấp. Tai hại hơn là không thể kết nối vào bất cứ thiết bị nào có trong hệ thống.

Lý giải nguyên nhân

Đối với hệ thống mạng ngày nay, Gigabit cho máy trạm đã trở nên phổ biến. Công nghệ Gigabit Ethernet hỗ trợ rất nhiều các tiện ích truyền dẫn vật lý khác nhau, điển hình là cáp đồng và cáp quang. Nó cho phép kết nối các điểm với nhau, hay điểm – đa điểm, và thậm chí là kết nối đa điểm… Công nghệ này đòi hỏi 4 đôi dây cho một kết nối. Đây là lý do hệ thống mạng tối thiểu cần sử dụng dây cáp mạng loại Cat/5e. Trong các tòa nhà, văn phòng cũ, có thể họ chưa nâng cấp chất lượng dây mạng, vẫn áp dụng những sản phẩm cũ nên không đạt được đường truyền dữ liệu mạng như ý. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không loại trừ khả năng cáp bị tháo xoắn quá nhiều (trong lúc bấm đầu hoặc kết nối vào thanh đầu nối). Với nguyên nhân này, nó sẽ kéo theo việc lỗi FCS Error tại cổng mạng máy tính hay trên switch.

Chúng ta cần làm gì?

day-cap-mang-cat6-nexansGiải pháp đơn giản nhất là thay thế dây cáp mạng mới, ví dụ như Cat 6. Đối với trường hợp tháo xoắn cáp quá mức, chúng ta có thể bắt tay vào việc bấm lại đầu kết nối, sau đó kiểm tra bằng bộ máy test cáp mạng LAN.

Bên cạn đó, chúng ta cũng cần thự hiện một vài biện pháp khắc phục như sau:

+ Kiểm tra xem các máy tính cùng chung hệ thống mạng có đang sử dụng nhiều tài nguyên hay thực hiện tải xuống hoặc tải lên dung lượng lớn. Nếu có thể, nên tạm dừng những công việc này lại. Bên cạnh đó, chúng ta cũng ngừng xem video không cần thiết.

+ Đảm bảo bộ định tuyến cũng như modem của bạn sở hữu vi chương trình mới nhất sẵn có.

+ Quan sát cáp mạng giữa máy tính và bộ định tuyến, giữa bộ định tuyến và modem để chắc chắn rằng chúng đã được cắm vào và không có dấu hiệu hư hỏng.

+ Do không phải dân trong ngành nên các bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ nối mạng (ISP) để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Qua những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn có thể thấy rằng chất lượng dây cáp mạng ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ truy xuất dữ liệu. Trong thời đại công nghệ phát triển, việc cập nhật chậm thông tin hay cả hệ thống đình trệ vì mạng yếu là những bất lợi. Hãy sử dụng các sản phẩm có tên tuổi như dây cáp mạng AMP bạn nhé!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

 Email: [email protected]

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599