Cáp quang hệ thống – vài điểm cần lưu tâm

day-cap-quang-305

Cáp quang hệ thống – vài điểm cần lưu tâm

Những sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho con người sẽ được ứng dụng trên mật độ cao. Đối với ngành bưu chính viễn thông, định lý này vẫn giữ nguyên giá trị của mình. Như các bạn đều biết, thế kỉ XXI đang chứng kiến những bước đi như vũ bão của đường truyền Internet. Trong đó, dây cáp quang chiếm ưu thế tuyệt đối nhờ khả năng kết nối đường dài, tín hiệu ổn định, hỗ trợ nhiều dịch vụ xuyên lục địa. Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn xin được đưa ra một vài điểm cần lưu ý khi bạn muốn lựa chọn cáp quang để lắp đặt hệ thống mạng!

Khoảng cách truyền dẫn và ứng dụng thực tiễn

Như các bạn đều biết, dựa trên cấu tạo mà người ta chia cáp quang thành 2 loại cơ bản là Single Mode (SM) và Multimode (MM). Khi so sánh hiệu quả làm việc của chúng, các bạn sẽ thấy phạm vi truyền tải tín hiệu và mức độ ổn định có sự khác biệt lớn. Nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch này là từ đâu?

Đối với sợi SM, do đường kính lõi sợi siêu nhỏ (ước chừng 10 micromet), cộng thêm nguồn phát laser truyền sáng xuyên suốt nên vận hành với tốc độ cao, tỷ lệ suy hao cũng ít. Ba bước sóng phổ biến của SM là 1310nm, 1550nm và 1627nm. Nhờ vậy, khoảng cách kết nối có thể ở trong phạm vi vài chục cây số.

 

day-cap-quang-156

Ngược lại, cáp quang MM lại có đường kính lớn hơn SM xấp xỉ 6-8 lần. Nguồn sáng của nó ở dạng LED hoặc laser. MM thực hiện các bước sóng có độ dài là 780nm, 850 nm và 1300 nm. Với những đặc tính nêu trên, kết quả đưa tới là SM có tốc độ truyền dẫn nhỏ hơn, phạm vi thu hẹp lại và độ ổn định cũng không bằng SM.

Như vậy, trước khi quyết định lắp đặt cáp quang, các bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng dữ liệu, cũng như giới hạn truyền dẫn ra sao để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất!

Cáp quang hoạt động trong môi trường nào?

Đây là yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của cáp quang. Những loại cáp sử dụng trong nhà (Indoor) phù hợp với tiêu chuẩn chống cháy có ít lớp bảo vệ vật lý. Do đó, công việc lắp đặt cũng trở nên dễ dàng, nhanh gọn hơn.

day-cap-quang-treo-kim-loai-8-fo

Số lượng sợi quang

Thông thường, con số này rơi vào khoảng từ 1 đến 144. Các bạn có thể chọn lựa các dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên của capdienthoai.vn là các bạn nên sử dụng loại cáo sở hữu số sợi quang lớn hơn nhu cầu sử dụng. Giả sử hiện tại quy mô công ty của bạn là 30 người, nhưng sau một giai đoạn phát triển, lượng nhân viên sẽ tăng lên. Nó sẽ đòi hỏi băng thông rộng lớn hơn.

Trên đây là 3 tiêu chí cơ bản giúp các bạn có thể trở thành khách hàng thông thái. Ngoài ra, việc tìm kiếm nhà phân phối uy tín là hết sức quan trọng. Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương hân hạnh mang đến sản phẩm uy tín cùng bảng giá dây cáp quang mới nhất!

Thông tin liên hệ:

ĐT: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599