So sánh lắp đặt dây cáp mạng với Wifi

day-cap-mang-amp-cat6e-chong-nhieu

So sánh lắp đặt dây cáp mạng với Wifi

Cuộc sống là chuỗi chuyển động không ngừng. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi của con người, các nhà nghiên cứu và sản xuất đã cho ra đời kết nối Wifi. Rõ ràng trong những chuyến du ngoạn, wifi mang tính linh hoạt và cơ động hơn mạng dây. Tuy nhiên, việc lắp đặt dây cáp mạng vẫn được coi trọng và nắm giữ vị trí áp đảo trong đường truyền Internet. Chúng ta nhìn nhận và lý giải như thế nào về xu thế này? Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn xin được đưa ra những kiến giải xác đáng nhất!

So sánh tốc độ truyền dẫn tín hiệu

Ở đây, chúng ta cần xét đến Băng thông (bandwidth) của hai hình thức truyền dẫn. Khái niệm này biểu thị lưu lượng của tín hiệu điện được truyền qua thiết bị truyền dẫn trong thời gian một giây.

Hiện nay, Wi-Fi 802.11ac đang được đánh giá rất cao với đạt tốc độ tối đa đạt ngưỡng 150 Mb/s (chuẩn n) hoặc 866,7 Mb/s (chuẩn ac). Tuy nhiên, trong tương quan so sánh với mạng dây, nó vẫn tỏ ra yếu thế hơn: loại dây cáp Cat-6 cao cấp có thể mang tới tốc độ kết nối tối đa là 10 Gb/s. Ngay cả Cat-5e thông thường cũng sở hữu băng thông lớn hơn (1 Gb/s). Ngoài ra, kết nối Wifi hiện nay hoạt động trên băng tần 54 Mbps. Tín hiệu mạnh nhất giới hạn trong phạm vi 100 feet (tương đương với 31 mét). Theo lý thuyết, giả sử có một tòa nhà 7 tầng, mỗi 1 tầng cao 4 mét thì dù ở tầng 7 bạn vẫn bắt được Wifi phát ra từ tầng 1. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta còn phải tính toán đến các vật cản sóng dẫn đến suy giảm tín hiệu.

day-cap-mang-amp-cat5-e-ftp-chong-nhieu-nexsan

Trong một số tình huống, sử dụng mạng dây vẫn luôn là giải pháp tối ưu. Ta có thể lấy ví dụ khi muốn chuyển dữ liệu từ 2 máy tính trong cùng hệ thống mạng nội bộ thì tốc độ của mạng dây sẽ “vượt mặt” Wifi. Kết quả cũng tương tự khi bạn muốn backup một hệ thống ổ cứng.

Độ ổn định tín hiệu

Xét trên khía cạnh này, mạng dây lại một lần nữa giành chiến thắng áp đảo. Kết nối Wifi bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nhân tố xung quanh. Chúng ta có thể kể tên một số thủ phạm tiêu biểu, gồm có: vật cản sóng, những bức tường, tín hiệu điện từ hay sóng wifi từ nguồn khác gây nhiễu tín hiệu…

Với những đặc điểm nêu trên, wifi chỉ đáp ứng những nhu cầu truy cập bình thường, mang tính chất giải trí. Ngược lại, với các văn phòng chuyên nghiệp, kinh doanh quán net thì mạng dây luôn luôn được ưu ái!

Bài viết trên đây của capdienthoai.vn đã giúp bạn đọc hiểu được những ưu thế vượt trội của cáp mạng so với kết nối không dây. Hiện nay, trong gian hàng của chúng tôi, các bạn có thể tìm thấy những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp quốc tế như dây cáp mạng AMP. Ngoài ra, dịch vụ của chúng tôi còn cung cấp cáp thoại, cáp quang, các loại vật tư/thiết bị đi kèm. Để nhận được những báo giá trung thực, khách quan nhất, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Email: [email protected]

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599