Internet gia đình: dây cáp quang hay cáp đồng?

day-cap-quang-66

Internet gia đình: dây cáp quang hay cáp đồng?

Ngày nay, người người nhà nhà đều có nhu cầu truy cập dữ liệu với nhiều mục đích khác nhau, từ phục vụ công việc đến học tập và giải trí. Chính vì vậy, hệ thống internet không dừng lại ở các văn phòng hay quán game mà còn len lỏi vào các hộ gia đình. Tuy nhiên, có nhiều người đặt ra câu hỏi nên lắp đặt dây cáp quang hay cáp đồng? Đây là thắc mắc chung của khách hàng Việt nên capdienthoai.vn xin được đưa ra vài lời khuyên giúp bạn đọc có quyết định đúng đắn. Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

So sánh hiệu quả làm việc của hai loại cáp

Như đã từng giới thiệu với bạn đọc, sợi quang được làm từ thủy tinh hoặc chất nhựa tổng hợp. Nó nhận tín hiệu ánh sáng nên ít bị suy hao, ít chịu ảnh hưởng của thời tiết cũng như xung điện từ, không cần lo lắng đến các hiện tượng cháy nổ, có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt như đại dương. Cũng chính vì vậy, cáp quang sở hữu đường truyền ổn định, tốc độ làm việc nhanh chóng và mượt. Với những ưu điểm nêu trên, cáp quang hỗ trợ nhiều ứng dụng, tính năng hiện đại vượt bậc. Thân thuộc nhất với thị trường Việt Nam có lẽ là truyền hình số thông minh.

Trong khi đó, cáp đồng lại thường xuyên chịu tác động của các yếu tố của môi trường bên ngoài và bị giới hạn trong khoảng cách nhỏ. Nếu nhìn sang hệ thống cáp quang được rải dưới đáy biển, theo thống kê năm 2015, chúng có tổng chiều dài 885.000 km, đủ để chạy 22 vòng quanh địa cầu, thực hiện kết nối xuyên lục địa.

day-cap-quang-treo-single-mode

Xem xét nhu cầu sử dụng

Với những phân tích nêu trên, rõ ràng cáp quang có ưu điểm nổi bật, lấn át hoàn toàn cáp đồng. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng mạng Internet chỉ để lướt web, truy cập các trang mạng xã hội thì lắp đặt cáp quang lại không phải giải pháp tối ưu.

Thứ nhất, về chi phí đầu tư, mặc dù giá thành cáp quang đã hạ nhiệt nhưng nó vẫn cao hơn cáp đồng. Nhìn lại mục đích sử dụng, đây là một sự lãng phí.

Thứ hai, để lắp đặt một đường Internet hoàn chỉnh, nhân viên kỹ thuật cần một khoảng thời gian khá dài (từ 3 đến 5 ngày). Nguyên nhân xuất phát từ cấu hình modem phức tạp.

Thêm vào đó, với cáp đồng, chúng ta hoàn toàn có thể cuộn gọn lại mà không sợ gẫy gập. Tuy nhiên, hành động này lại trở nên tối kỵ với cáp quang. Nó sẽ làm cho các sợi quang bị đứt và chỉ máy hàn chuyên dụng mới có thể gắn liền lại được, gây trì trệ các hoạt động trong đời sống.

Với những phân tích trên đây của capdienthoai.vn, các bạn có thể thấy cáp quang và cáp đồng có những ưu thế riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, hoàn cảnh, điều kiện mà ta đưa ra sự lựa chọn thích hợp. Với những hệ thống văn phòng cao cấp thì lắp đặt cáp quang là hợp lý, phục vụ đắc lực cho công việc cần liên tục truy xuất dữ liệu và đội ngũ nhân viên đông đảo. Để cập nhật báo giá dây cáp quang, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

ĐT: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599