Vài lưu ý để mua dây cáp mạng chất lượng

day-cap-mang-cat6-nexans

Vài lưu ý để mua dây cáp mạng chất lượng

Để đáp ứng nhu cầu lắp đặt của khách hàng, các nhà sản xuất đã tung lên thị trường các loại dây cáp mạng khác nhau, kéo theo hệ thống phân phối đa dạng phong phú. Thực tế này như con dao hai lưỡi: bạn có nhiều sự lựa chọn hơn nhưng đồng thời cũng phải đối diện với nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng. Bài viết ngày hôm nay của capdienthoai.vn xin được chia sẻ kinh nghiệm chọn mua. Mời các bạn cùng tham khảo!

“Chọn mặt gửi vàng”

Một thương hiệu có sức sống bền bỉ là sự khẳng định đanh thép về chất lượng của sản phẩm. Nếu bạn muốn sử dụng cáp đồng thì dây cáp mạng AMP là thương hiệu hàng đầu của Mỹ trong ngành mạng, viễn thông.

day-cap-mang-cat6-nexansCác giấy tờ chứng nhận

Những sản phẩm được các tổ chức quốc tế kiểm định luôn là sự lựa chọn an toàn. Xin được giới thiệu một vài chứng từ cơ bản mà bạn nên biết:

–  ISO ((International Organization for Standardization) có lẽ là một cái tên quen thuộc đối với người tiêu dùng. Đây là cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế gồm có các đại diện từ các tổ chức tiêu chuẩn các quốc gia.

Chính vì vậy, loại dây cáp mạng được chứng nhận ISO chứng tỏ đẳng cấp vượt trội cũng như quá trình sản xuất ra sản phẩm/dịch vụ vô cùng nghiêm ngặt.

– C/O (Certificate Of Origin): đây là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, do cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu cung cấp. C/O phải đáp ứng cả quy định của nước xuất khẩu lẫn nhập khẩu.

– C/Q (Certificate Of Quality): là tấm vé thông hành về chất lượng hàng hóa hợp với tiêu chuẩn của nước sản xuất hoặc chuẩn quốc tế.

– CE (Conformité Européenne) Tất cả chúng ta đều biết châu Âu là một thị trường khó tính. Theo Luật định của EU thì hầu hết các sản phẩm điện – điện tử đều phải mang dấu CE mới được lưu thông trên cộng đồng này.

– RoSH (Restriction of Certain Hazardous Substances). Tiêu chuẩn này được đưa ra nhằm hạn chế vật chất nguy hiểm, chung tay bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Theo đó, 6 loại chất đặc biệt nguy hiểm là: Thuỷ ngân ( Hg), Cadmium (Cd), Chromium hoá trị 6, hợp chất của Brom như: PBBs (polybrominated biphenyls), PBDEs (polybrominated diphenyl ethers), và Chì (Pb).

Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dây cáp mạng

Chất liệu lõi dây là yếu tố tiên quyết cho khả năng truyền tải của cáp mạng. Cáp đồng có lõi dây làm từ đồng (Copper), cáp CCA có lõi dây làm từ hợp kim CCA (Copper Clad Aluminum – hợp kim bọc đồng), trong khi đó cáp giả có lõi dây làm bằng sắt. Trong đó, cáp đồng có giá thành đắt nhất nhưng hiệu quả tuyệt vời.

day-cap-mang-cat5e-nexans

Ngoài ra, tiêu Chuẩn TIA-568-B đã quy định: dây cáp mạng CAT5 đường kính lõi phải đạt 0.51 mm (tức 24 AWG), còn với cáp mạng CAT6 là 0.57 mm (tức 23 AWG) thì mới đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao trong cáp mạng lại có những dây lại xoắn với nhau? Mục đích của cấu tạo này là để giảm nhiễu chéo (Crosstalk) và giảm nhiễu điện từ EMI từ môi trường bên ngoài. Xoắn càng chặt  thì càng có khả năng giảm được tối đa nhiễu chéo.

Với những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm chọn mua dây cáp mạng loại tốt rồi!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599