Tổng quát về bấm dây cáp mạng

Tổng quát về bấm dây cáp mạng

Ngày nay, dây cáp mạng nắm giữ vai trò cốt yếu trong kết nối đường truyền Internet. Không những thế, các khâu sản xuất, truyền tải thông tin, dữ liệu đều được hiện đại hóa nên ý nghĩa của nó càng thêm lớn lao. Bấm cáp là một khâu để hoàn thiện quy trình lắp đặt. Chính vì vậy, bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về vấn đề này!

Một vài nét khái quát cơ bản

Để công việc được tiến hành trôi chảy, các bạn cần chuẩn bị những đạo cụ cần thiết: dây cáp mạng, kìm bấm chuyên dụng và hạt mạng loại RJ45.

Trên lý thuyết và thực tế xuất hiện 2 chuẩn bám cáp dây mạng là T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (tương ứng với chuẩn B).

Mỗi chuẩn lại có quy ước về cách sắp xếp màu các dây khác nhau:

Với chuẩn A, chúng ta cần tuân thủ trình tự: Trắng xanh lá – Xanh lá – Trắng cam – Xanh dương – Trắng xanh dương – Cam – Trắng nâu – Nâu.

Trong khi đó, chuẩn B lại được diễn tả bằng thứ tự: Trắng cam – Cam – Trắng xanh lá – Xanh dương – Trắng xanh dương – Xanh lá – Trắng nâu – Nâu.

Kho hàng của chúng tôi cung cấp các dây cáp mạng uy tín, đáp ứng được các quy định chung: có tám sợi dây đồng và cứ hai sợi lại được xoắn với nhau thành từng cặp theo quy định nâu – trắng nâu, cam – trắng cam, xanh lá – trắng xanh lá, xanh dương – trắng xanh dương và 1 sợi dây kẽm. Vai trò của sợi dây kẽm là củng cố sợi dây cáp chắc chắn hơn. Muốn cáp mạng gắn kết với một đầu RJ45 để bấm dây mạng thì cần bấm tám sợi dây đồng vào các điểm tiếp xúc bằng đồng trong đầu RJ45.

day-cap-mang-amp-cat5-a-ftp-chong-nhieunexsan_426-1

Có những kiểu bấm dây cáp mạng nào?

Nếu sử dụng hạt mạng loại RJ45 thì sẽ có 2 kiểu bấm dành cho cáp thẳng (Straight through) và cáp chéo (Crossover).

Có thể hiểu bấm cáp thẳng: là bấm cả 2 đầu cùng 1 chuẩn, ví dụ như A – A

Ngược lại, bấm cáp chéo dùng để mô tả một đầu là chuẩn A, trong khi đầu còn lại là chuẩn B.

Cách tiến hành cụ thể

Thường thì bấm cáp thẳng dành cho nhu cầu kết nối từ máy tính đến hub/switch,  nối switch tới router, PC hay server,… Như vậy, bản chất của kiểu bấm cáp thẳng là kết nối các thiết bị khác loại với nhau. Giải thích cơ chế này hết sức đơn giản, khi bấm thẳng, đầu nhận của bên này là đầu gửi của bên kia rồi.

Trong khi đó, bấm cáp chéo được ứng dụng để nối 2 máy tính lại với nhau nhưng không dùng hub/switch. Tựu chung, kiểu bấm cáp chéo để kết nối giữa các thiết bị cùng loại với nhau. Về nguyên lý, trong hệ thống cáp chéo, đầu nhận của bên này cũng là đầu nhận của bên kia nên phải đảo chéo lại để hoạt động diễn ra đúng quy trình.

Qua những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn có thể nắm được những kiến thức cơ bản về bấm dây cáp mạng. Hy vọng rằng chúng sẽ bổ trợ đắc lực cho kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, các bạn có thể cấp nhật báo giá dây cáp quang khi thăm quan website của chúng tôi!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599