So sánh dây cáp quang với cáp mạng thông thường

day-cap-quang-64-fo

So sánh dây cáp quang với cáp mạng thông thường

Dân gian xưa đã đúc kết “Có thực mới vực được đạo”. Ngày nay, nhu cầu về truy cập mạng tạo nên cơn “đói thông tin”. Chính vì vậy, hàng loạt các giải pháp kết nối đã ra đời, trong đó dây cáp quang được đánh giá rất cao. Ngày hôm nay, capdienthoai.vn sẽ cùng các bạn làm một phép so sánh nhỏ: đặt cáp quang và cáp mạng lên bàn cân và tìm ra những ưu nhược điểm riêng của từng dòng sản phẩm!

Cấu tạo

Bản chất của cáp quang là những sợi thủy tinh quang học trong suốt chứa thông tin kỹ thuật số. Trong khi đó lõi cáp mạng thường là dây đồng với dòng điện tử. Như vậy, các bạn có thể thấy được tính ưu việt trong kết cấu của cáp quang. Tuy nhiên, cáp mạng Cat6A vẫn được đánh giá rất cao.

Những tính năng đặc biệt

Cáp mạng được chia ra thành cáp UTP (không chống nhiễu), STP (bao gồm FTP và SFTP có khả năng chống nhiễu). Mặc dù vậy, khi được lắp đặt gần những khu vực có điện áp co, điển hình là trạm biến áp cao thế hay máy phát điện, hiệu quả chống nhiễu sóng điện tử sẽ phần nào bị ảnh hưởng.

Đối với dây cáp quang, do cơ chế hoạt động dựa trên việc truyền tải ánh sáng nên sự tác động của nhiễu điện từ trở thành chuyện nhỏ.

day-cap-quang-single-mode-2-fo

Tiếp theo, tất cả chúng ta đều quan tâm đến tốc độ đường truyền. Với sự cải tiến về công nghệ, cáp mạng đang bám sát nút cáp quang trong cuộc đua về tốc độ. Ở đây, ta lấy ví dụ với Cat. 6A. Sở hữu băng thông 500 MHz, loại cáp mạng hiện đại này cung cấp hiệu suất tốt hơn các sản phẩm thế hệ trước, đồng thời hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet lên đến khoảng cách 100 m.

Tuy nhiên, nếu so sánh trên khoảng cách đường truyền thì rõ ràng cáp quang vẫn chiếm ưu thế cao hơn với khả năng kết nối hàng trăm kilomet. Thêm vào đó, trong cùng một khoảng cách, cáp quang Multi-Mode có thể chuyển tiếp băng thông vượt trội.

Độ an toàn trong quá trình làm việc

Do không sử dụng đến dòng điện nên cáp quang tỏ ra an toàn hơn cáp mạng thông thường. Để khắc phục nhược điểm của cáp mạng, các nhà sản xuất uy tín sẽ tạo vỏ bọc bên ngoài từ chất liệu cao cấp, cụ thể là vỏ nhựa PVC chống cháy cấp độ tiêu chuẩn châu Âu. Như vậy, cáp mạng có thể hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Chi phí đầu tư

Một điều tất yếu là cáp mạng sẽ rẻ hơn cáp quang. Nó được xem là một giải pháp kinh tế khá hữu hiệu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, giá dây cáp quang đã trở nên thân thiện hơn với túi tiền của khách hàng.

Khi xét đến chiến lược dài hơi, việc đầu tư cáp quang là hoàn toàn xứng đáng khi bạn có thể lướt web thả ga với tốc độ siêu nhanh, đường truyền ổn định. Sau một thời gian sử dụng lâu dài mới cần bảo trì.

Ngoài ra, khi đến với capdienthoai.vn, bên cạnh cáp quang, các bạn có thể sở hữu nhiều sản phẩm hữu ích, chất lượng cao với giá thành phải chăng.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599