So sánh cáp điện thoại luồn ống và cáp treo

So sánh cáp điện thoại luồn ống và cáp treo

Ngày nay, bưu chính viễn thông phát triển vượt bậc, cáp điện thoại đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Về cách thức và môi trường lắp đặt, người ta chia sản phẩm này thành cáp luồn ống (hay còn gọi là cáp cống) và cáp treo. Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về điểm giống và khác nhau giữa hai dòng sản phẩm!

Hình thức lắp đặt

Cáp điện thoại treo được treo giữa các cột. Đường đi của nó nối từ tổng đài nội hạt hoặc từ bộ tập trung thuê bao đến hộp đấu dây thuộc địa phận khách hàng. Trong khi đó, cáp điện thoại luồn ống nằm trong các ống dẫn nối tiếp nhau giữa các hầm cáp, hoặc có thể được chôn trực tiếp xuống dưới đất. Nó được nối từ tổng đài nội hạt hoặc từ bộ tập trung thuê bao đến hộp đấu dây của người sử dụng.

Các bộ phận cấu thành

Về cơ bản thì kết cấu của cáp điện thoại treo và luồn ống là giống nhau, gồm có dầu chống ẩm, băng mylar, băng nhôm, dây dẫn đồng được bọc vỏ cách điện PE xoắn đôi và lớp vỏ nhựa bảo vệ PVC màu xám hoặc đen.

cap-dien-thoai-10-doi-PCM

Tuy nhiên, với cáp điện thoại treo, các nhà sản xuất đã trang bị dây treo. Chi tiết này thường được làm từ 7 sợi dây sắt mạ kẽm có cường độ chịu lực cực tốt được bện quấn với nhau.

Khi đến với gian hàng của chúng tôi, các bạn sẽ được sở hữu các sản phẩm làm từ dây chuyền công nghệ tiên tiến, tự động và đồng bộ của hãng nổi tiếng thế giới như SWISSCAB, STERLING DAVIS, NOKIA,… Tất cả đều đảm bảo đầy đủ các chỉ tiêu kỹ thuật của TCN : 68-132: 1998.

Các thông số kỹ thuật

Dù là cáp treo hay chôn cống thì đều phải đảm bảo khả năng truyền dẫn thông tin cũng như độ bền trước các tác động của thời tiết. Thêm vào đó, hai loại cáp có cấu tạo tương đương nên sở hữu chung các đặc tính kỹ thuật. Cụ thể như sau:

Trước hết, chúng ta xét đến khả năng cách điện. Với kết cấu PE Foam-Skin (tổ hợp Polyethylene xốp đặc) hay solid, cáp điện thoại an toàn với người sử dụng. Cách điện đã được mã hóa màu theo từng dây dẫn trong từng đôi dây.

Lõi cáp được nhồi dầu jelly chống ẩm cùng với màng mỏng ngăn ẩm. Với đặc điểm này, sản phẩm có thể thích ứng tốt với điều kiện khí hậu của Việt Nam trong mùa mưa và những ngày ẩm thấp. Trong dầu jelly chứa các phần tử có khả năng chống lại quá trình oxy hóa. Khi nhồi một lượng dầu thích hợp vào trong lõi cáp và bên ngoài băng nhôm thì tránh được tình trạng các túi khí hình thành bên trong lõi cáp, cũng như giữa băng mylar với các phần tử khác bên trong vỏ cáp. Ngoài ra, dầu jelly còn có ưu điểm là không làm thay đổi màu của các đôi dây.

Ngoài ra, cáp điện thoại do chúng tôi cung cấp còn có khả năng chống nhiễu từ trường tốt, đảm bảo đường truyền được thông suốt. Để biết được giá cáp điện thoại cũng như giá dây cáp quang, hãy liên hệ với capdienthoai.vn bạn nhé!

Thông tin chi tiết:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599