So sánh các loại dây cáp mạng phổ biến hiện nay

day-cap-mang-cat6

So sánh các loại dây cáp mạng phổ biến hiện nay

Trong thời kỳ kinh tế còn nhiều khó khăn, người ta cố gắng mang ánh điện đến mọi gia đình. Khi bộ mặt đất nước khởi sắc, nhu cầu truyền thông – liên lạc và kết nối được đẩy lên cao độ. Trước bối cảnh này, con người đã sáng chế ra hàng loạt các thành tựu, trong đó có dây cáp mạng. Đối với việc truyền dữ liệu trong mạng LAN, nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên lựa chọn loại cáp nào cho hiệu quả và kinh tế. Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ gỡ rối bạn đọc! Hãy cùng tham khảo để đưa ra quyết định đúng đắn nhé!

Cáp Cat. 5

Sản phẩm này được xem là loại cáp mạng cơ bản nhất, bao gồm loại bọc giáp (FTP) và không bọc giáp (UTP).  Dây dẫn đồng trong cáp Cat. 5 thường là lõi đặc (solid) hoặc lõi bện (stranded). Nếu như cáp lõi đặc được ứng dụng khi dữ liệu được truyền ở khoảng cách xa thì cáp lõi bện lại đóng vai trò của cáp đấu nối (patch cord). Số lượng dữ liệu tối đa của Cat. 5 lên đến 100 Mhz và có thể đáp ứng các ứng dụng 10/100 Mbps Ethernet.

Cáp Cat. 5e

day-cap-mang-cat5e-amp

Cáp Cat. 5e (tên đầy đủ là Category 5, enhanced). Về cơ bản, nó có nhiều điểm tương đồng với cáp Cat. 5. Tuy nhiên, loại cáp mạng này phục vụ các tiêu chuẩn cao hơn trong việc truyền dữ liệu. Thêm vào đó, Cat. 5e ít bị nhiễu chéo (cross-talk) hơn, đồng thời hỗ trợ ứng dụng Gigabit Ethernet (tốc độ truyền tín hiệu 1000 Mbps).

Cáp cat 6

Category 6 cũng được làm từ bốn đôi dây đồng và mỗi đôi dây xoắn lại với nhau. Mặc dù vậy, cấu trúc vẫn có sự khác biệt với lõi chữ thập (cross filler) dọc theo chiều dài dây. Với đặc điểm này, 4 đôi dây được cô lập hoàn toàn, từ đó giảm nhiễu chéo và thực hiện truyền dữ liệu tốt hơn.

day-cap-mang-cat6

Không dừng lại ở đó, băng thông của 250 MHz gấp 2,5 lần so với Cat. 5e (100 MHz).  Không những thế, nó có thể hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet với khoảng cách tối đa là 37 m.

Cáp Cat. 6A

 

Cấu tạo của Cat. 6A cực kỳ đặc biệt, thường được trang bị lớp vỏ bọc giáp hoặc lớp vỏ nhựa cáp được làm dày hơn để ngăn chặn các tác nhân gây nhiễu sóng bên ngoài. Sở hữu băng thông gấp đôi so với Cat. 6 (500 MHz), Cat. 6A mang đến hiệu suất tốt hơn và hỗ trợ ứng dụng 10 Gigabit Ethernet trong khoảng cách 100 m.

Tuy nhiên, trên thị trường tiêu thụ, Cat. 6A chưa được sử dụng phổ biến do vấn đề chi phí đầu tư. Chính vì vậy, Cat. 6 và Cat. 5e là hai ứng cử viên xuất sắc, đáp ứng yêu cầu đường truyền tốt, giá cả tương đối mềm. Theo thống kê của các nhà sản xuất cáp, cứ 18 tháng thì yêu cầu về tốc độ truyền dữ liệu sẽ tăng gấp đôi. Với Cat. 6A, bạn không cần đầu tư chi phí để thay toàn bộ hệ thống cáp đã được lắp đặt.

Trên đây là những tư vấn của capdienthoai.vn về các loại dây cáp mạng tiêu biểu. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như cáp điện thoại 20 đôi.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

– Trụ sở chính: Tòa nhà cao tầng, 67 phố Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

– Văn phòng giao dịch: Bưu Điện Đức Hòa – Số 2, ngõ 44 Phố Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

– Tổng kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

– VP Linh Đàm: Tòa nhà VP3, Bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại/ Fax: (04)39905567 – (04)36556886 Hotline 24/7: 091.222.8599 – 098.222.8599

Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599