Quy trình sản xuất cáp điện thoại

Cáp điện thoại 5 đôi 5x2x0.4 treo. Cáp điện thoại treo 5x2x0.4mm

Quy trình sản xuất cáp điện thoại

Ngày nay, bưu chính viễn thông là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Nó góp phần làm nên sức mạnh tổng thể, kích thích giao lưu giữa các vùng, miền, hình thành vòng tròn kết nối vững chắc. Một trong những nhân tố làm nên thành công này chính là cáp điện thoại. Trong hệ thống sản phẩm của capdienthoai.vn, các bạn có thể thấy sự góp mặt của nhiều thương hiệu khác nhau, từ trong nước đến tầm cỡ quốc tế. Tuy nhiên, quy trình sản xuất đều phải trải qua những bước cơ bản dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Đóng vai trò chủ chốt là đồng hoặc nhôm làm ruột dẫn điện, nhựa PVC (Polyvinyl cloride) hoặc XLPE (Cross-link Polyethylene) làm vỏ cách điện cũng như vỏ bảo vệ.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cáp điện thoại còn sử dụng các vật liệu phụ khác. Tiêu biểu là: bột chống dính, lớp băng quấn bảo vệ bằng nhôm/thép, lớp độn định hình bằng sợi PP…

Kéo rút

Thường thì dây đồng (nhôm) khi nhập về sẽ có đường kính nhất định, có thể là dây f 8,0 mm hoặc f 3,0 mm. Để có kích cỡ phù hợp với mỗi sản phẩm, các dây dẫn sẽ được kéo rút để thu nhỏ dần đường kính, cũng như kéo dài sợi thông qua các loại máy kéo.

Trong công đoạn này, hệ thống bơm dầu tuần hoàn sẽ bơm dầu làm mát vào đầu khuôn rút, có tác dụng giảm nhiệt sinh ra do ma sát, đồng thời bôi trơn và bảo vệ khuôn.

Ủ mềm dây dẫn

cap-dien-thoai-dau-noi-tong-dai-noi-bo

Ý nghĩa của việc làm này là phục hồi độ mềm dẻo và sáng bóng của dây sau công đoạn kéo rút. Môi trường ủ chứa khí Nitơ với điều kiện nhiệt độ cao. Giai đoạn này cũng cần hệ thống làm mát để bảo vệ gioăng cao su của nắp nồi ủ không bị biến dạng vì nhiệt.

Bện tạo dây mạch

Căn cứ vào từng nhóm sản phẩm, dây chuyền sản xuất khác nhau, người ta sẽ ứng dụng các công nghệ bện  như bện rối, bện đồng cứng, bện vặn xoắn.

Các lõi cáp được vặn chặt với nhau với bước xoắn phù hợp theo tiêu chuẩn kỹ thuật. Xin được bật mí thêm, các sợi PP (Polypropylene) được sử dụng để định hình, tạo nên tiết diện tròn cho lõi cáp điện thoại.

Bọc vỏ cách điện

Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng, đảm bảo sự an toàn cho quá trình lắp đặt cũng như sử dụng.

Bọc vỏ bảo vệ

Mục đích của công việc này là bảo vệ các phần tử bên trong, từ ruột dẫn đến phần cách điện khỏi các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến chất lượng hoặc giảm tuổi thọ của ruột dẫn. Bên cạnh đó, vỏ bảo vệ cũng được dùng để thể hiện thông tin về sản phẩm (mã sản phẩm, nhà sản xuất, số mét đánh dấu…), tạo nên giá trị thẩm mỹ.

Sau khi hoàn thiện các công đoạn nêu trên, cáp điện thoại sẽ được đóng gói và nhập kho thành phẩm.

Như vậy, để tạo ra một dây cáp thoại, các nhà sản xuất phải thực hiện rất nhiều công đoạn khác nhau. Chúng thể hiện sự tinh vi, hiện đại và công phu. Trong hệ thống sản phẩm của capdienthoai.vn, các bạn có thể sở hữu từ cáp điện thoại 20 đôi đến 300 đôi.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Email: [email protected]

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599