Quy cách hàn nối cáp quang có thể bạn chưa biết

day-cap-quang-276

Quy cách hàn nối cáp quang có thể bạn chưa biết

Dây cáp quang đang nắm giữ ngôi vua trong hệ thống đường truyền Internet! Nó luôn được ca ngợi bởi tốc độ tín hiệu như gió cùng khả năng vươn xa qua đó thực hiện sứ mệnh kết nối toàn cầu. Mặc dù sở hữu cấu tạo vô cùng bền chắc nhưng trước các tác động bên ngoài, trải qua thời gian lâu dài, hiện tượng đứt sợi cáp quang là điều khó tránh khỏi. Ngày hôm nay, capdienthoai.vn xin được giới thiệu đến bạn đọc kỹ thuật hàn nối cáp quang!

Tìm hiểu khái niệm hàn nối cáp quang

Trong thuật ngữ chuyên môn, nó được biết đến với cụm từ tiếng Anh fusion splicing. Các bạn có thể hiểu đây là quá trình kết nối của hai hay nhiều sợi cáp quang vào nhau thông qua con đường nung chảy sợi quang. Mục đích hướng đến là hạ thấp suy hao và phản xạ, đồng thời tạo ra mối nối vững vàng hơn khi sử dụng phương pháp hồ quang.

Thao tác với máy hàn quang Fujikura 70S

Fujikura là một nhà sản xuất lớn tại Nhật Bản. Dòng máy hàn quang model 70S được đánh giá như một cú hích lớn với những đặc tính ưu việt. Nó là máy hàn cáp quang tiên phong trong việc trang bị viền cao su siêu bền có khả năng chống rơi từ cả 6 hướng. Sản phẩm cũng nắm giữ vị trí quán quân về tốc độ làm việc khi thời gian gia nhiệt là 14 giây còn thời gian hàn sợi dừng lại ở 7 giây mà thôi!

may-han-noi-day-cap-quang-fujikura-70sVậy chúng ta sử dụng sản phẩm như thế nào? Các bạn hãy tuân thủ theo quy trình dưới đây nhé!

Đầu tiên, chúng ta bật chế độ “ON” để khởi động máy hàn.

Bước tiếp theo là lựa chọn chế độ hàn, gia nhiệt và vận hành.

Hãy đặt ống co nhiệt vào sợi quang rồi tiến hành bóc tách lớp vỏ bên ngoài để vệ sinh sợi.

Sau khi sợi được làm sạch cẩn thận, bạn có thể đưa sợi vào rãnh V-groove của máy. Máy nhận sợi và quá trình hàn sẽ tự triển khai. Tuy nhiên, các bạn cần đảm bảo không để sợi tiếp xúc với bất cứ vật gì trong thời gian đưa vào rãnh V.

Công việc tiếp tục bằng thao tác đẩy ống nung vào trung tâm mối và đặt vào cặp gia nhiệt để nung.

Như vậy, các bạn có thể thấy quá trình hàn sợi quang với Fujikura 70S hết sức đơn giản phải không nào! Xin được lưu ý với bạn đọc cáp quang đơn mode (single mode) dễ hàn hơn đa mode.

Ngoài Fujikura 70S, chúng tôi còn cung cấp máy hàn sợi quang SUMITOMO Z1C. Sản phẩm cũng sở hữu những phẩm chất tân tiến, điển hình là độ bền lên đến 3000 lần hàn. Thời gian hàn sợi của nó ngang ngửa Fujikura 70S tuy nhiên thời gian gia nhiệt lại lớn gấp đôi.

may-han-noi-day-cap-quang-70s

Qua những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn đã nắm được quá trình hàn nối sợi quang cũng như vai trò của các máy hàn quang. Hiện nay chúng tôi đang sở hữu hệ thống sản phẩm vô cùng phong phú, gồm có cáp quang, cáp điện thoại, dây cáp mạng AMP… Tất cả đều đi kèm bảng giá cụ thể, chi tiết cùng chất lượng hoàn hảo, làm nên uy tín vững vàng trên thị trường!

Thông tin liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Điện thoại 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599