Quá trình khẳng định bản sắc của cáp đồng trục

cap-dien-thoai-sino-dong-truc

Quá trình khẳng định bản sắc của cáp đồng trục

Tất cả những gì hiện đại, ưu việt mà nhân loại đang thừa hưởng, ứng dụng ngày hôm nay là dựa vào sự cống hiến hết mình của giới khoa học. Đối với ngành bưu chính viễn thông, sự phổ cập rộng rãi, phổ biến của nó phụ thuộc khá nhiều vào cáp đồng trục. Nhờ nó mà các khái niệm cáp điện thoại, cáp mạng đã xuất hiện trong từ điển của loài người. Với tầm quan trọng và ý nghĩa như vậy, việc tìm hiểu về cáp đồng trục là hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn xin được chia sẻ những thông tin thú vị ấy!

Chặng đường hình thành và hoàn thiện

Năm 1880, Oliver Heaviside  – một kỹ sư và cũng là nhà toán học người Anh đã được cấp bằng sáng chế nhờ phát minh cáp đồng trục. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến ứng dụng thực tiễn là một chặng đường dài.

Ngày 8/12/1931, hai nhà nghiên cứu Lloyd Espenschied và H.A. Affel được vinh danh với đứa con tinh thần “hệ dẫn truyền đồng tâm”. Trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, họ đã đặt dây dẫn trung tâm vào trong lòng của một chiếc ống rỗng, cố định nó với những vòng đệm có khoảng cách bằng nhau dọc theo chiều dài ống. Đây là cơ sở để cho ra đời cáp đồng trục hiện đại như ngày nay.

Bước sang thập kỷ 40 của thế kỉ XX, tập đoàn AT&T đã tạo nên bước ngoặt lớn, gây chấn động thị trường Mỹ với hệ thống truyền dẫn bằng cáp đồng trục. Sự xuất hiện của phát minh này đánh dấu đẳng cấp truyền dẫn tín hiệu cao hơn, phục vụ cho những tín hiệu truyền hình đầu tiên, yêu cầu một băng tần rộng lớn.

Cấu tạo cơ bản

day-dien-thoai-dong-truc-sino

Một dây cáp đồng trục bao gồm 4 thành phần dưới đây:

+ Dây dẫn tại vị trí trung tâm, chủ yếu là 1 dây được làm từ sợi đồng đặc hoặc nhiều sợi nhỏ.

+ Một lớp dây dẫn che chở phía ngoài đường dẫn trung tâm. Chúng thường có dạng tết bím hay lá kim loại. Sứ mệnh cần đảm nhiệm là bảo vệ đường dẫn trung tâm khỏi hiện tượng nhiễu âm.  Do đó, nó có tên gọi khác là lá chắn.

+ Một lớp cách điện phân bổ giữa dây ngoài và trong và có khoảng cách đồng đều.

+ Phần ngoài cùng là một lớp nhựa có chất liệu tốt và độ bền cao.

Có mấy loại cáp đồng trục?

Xét theo tiêu chí kích cỡ, người ta phân cáp đồng trục ra thành hai loại:

+ Cáp mỏng: Loại cáp đường kính ước chừng 0.25 inch có tính chất nhẹ dẻo và dai. Giá thành của nó tương đối mềm, có ưu điểm là dễ thi công lắp đặt.  Hiệu quả làm việc tốt nhất trong phạm vi 185m.

+ Cáp dày lại sở hữu đường kính gấp đôi cáp mỏng (xấp xỉ 0.5 inch).  Đặc điểm của dòng sản phẩm này là cứng, khó thi công. Tuy nhiên, tín hiệu có thể truyền xa với khoảng cách 500 mét.

Với những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn đã có căn cứ khoa học để lựa chọn loại cáp phù hợp nhất với phạm vi truyền dẫn và khối lượng dữ liệu. Dây cáp mạng AMP là một loại cáp đồng trục nổi tiếng!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599