Phương pháp bấm dây cáp mạng toàn tập

day-cap-mang-25-doi

Phương pháp bấm dây cáp mạng toàn tập

Sau khi chọn mua được những dây cáp mạng loại tốt thuộc các thương hiệu lớn như Nexans, AMP, công việc tiếp theo của chúng ta là tiến hành bấm dây và nhanh chóng đưa vào sử dụng. Hiện nay, giới kỹ thuật đề ra hai tiêu chuẩn cơ bản trong công đoạn bấm cáp mạng, chúng được gọi là gì và cách thức thực hiện cụ thể ra sao? Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi ấy!

Tìm hiểu về chuẩn T568A và T568B

Như chúng tôi đã từng chia sẻ, khi đấu dây cáp điện thoại, người ta phải tuân thủ theo luật màu nhất định. Tương tự như vậy, thứ tự màu sắc dây mạng Internet theo các chuẩn T568A và T568B (hay còn được gọi tắt là chuẩn A và chuẩn B) cũng có quy tắc riêng.

day-cap-mang-amp-cat5-a-ftp-chong-nhieunexsan_426-1Đối với chuẩn A, chúng ta có thứ tự như sau: 1. Trắng xanh lá 2. Xanh lá 3. Trắng cam 4. Xanh dương 5. Trắng xanh dương 6. Cam 7. Trắng nâu 8. Nâu.

Trong khi đó ở chuẩn B, ta sẽ thấy có khá nhiều điểm khác biệt: 1. Trắng cam 2. Cam 3. Trắng xanh lá 4. Xanh dương 5. Trắng xanh dương 6. Xanh lá 7. Trắng nâu 8. Nâu.

Có mấy kiểu bấm cáp mạng?

Có 2 phương thức là bấm cáp thẳng (straight-through cable) và cáp chéo (crossover cable). Dựa vào tiêu chí nào để chúng ta lựa chọn cách bấm cho phù hợp?

Trong trường hợp các bạn có nhu cầu bấm một sợi dây cáp để kết nối giữa các thiết bị cùng loại, ví dụ như giữa hai switch (hub) với nhau  hoặc PC-PC, kỹ thuật bấm cáp chéo (crossover cable) là sự lựa chọn thiết yếu. Ở đây, một đầu sợi cáp sẽ bấm theo chuẩn A và đầu bên kia sẽ là chuẩn B.  Ngược lại, giả thiết các bạn muốn một sợi dây cáp kết nối các thiết bị khác loại với nhau chẳng hạn như nối switch đến PC hoặc Server, các bạn nên sử dụng kỹ thuật bấm cáp thẳng.

Tựu chung lại, các bạn cần nhớ được nguyên tắc vàng: Khi hai thiết bị đồng đẳng thì bấm cáp chéo và ngược lại.

Quy trình thực hiện

day-cap-mang-cat5e-amp-1

Trước hết, công việc cần làm là cắt bỏ lớp nhựa bảo vệ để được các lõi đồng. Lưu ý, các bạn hãy ước lượng khoảng cách vừa đủ sao cho các sợi dây đồng có thể tiếp xúc với các lá đồng trong đầu RJ45. Khi cắt dài quá nguy cơ bị đứt rất cao bởi đầu RJ45 không liên kết chắc chắn với sợi cáp. Kế tiếp, các bạn tháo xoắn giữa các sợi dây đồng rồi tuốt lớp nhựa bao quanh chúng. Sau đó, áp dụng theo quy định của các chuẩn A và B nêu trên, các bạn đưa từng sợi dây đồng có màu tương ứng từ pin 1 đến pin 8 (từ trái qua phải). Cuối cùng, các bạn đưa vào kìm bấm giắc.

Như vậy, công việc bấm cáp mạng không quá khó khăn phải không các bạn!

Qua những hướng dẫn của capdienthoai.vn, các bạn đã nắm được phương pháp bấm dây mạng, bao gồm các quy chuẩn và điều kiện cụ thể. Để sở hữu những sản phẩm uy tín như dây cáp mạng AMP chính hãng và những lời tư vấn hữu ích, bạn đọc xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599