Những tiêu chuẩn về dây cáp quang đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

day-cap-quang-305

Những tiêu chuẩn về dây cáp quang đảm bảo yêu cầu kỹ thuật

Ngày nay, chúng ta đang được thừa hưởng nền văn minh thông tin cực kỳ phong phú, đa dạng. Nó là thành quả của đường truyền Internet, hay nói cụ thể hơn là dây cáp quang với khả năng đưa tín hiệu vượt đại dương, xuyên châu lục. Tuy nhiên, để mang lại bức tranh sống động như vậy, chất lượng của cáp cần được đảm bảo một cách tuyệt đối. Vậy những quy chuẩn, thông số đó là gì? Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn xin được chia sẻ cùng bạn đọc!

Vật liệu sản xuất sợi quang cần đáp ứng điều kiện gì?

Thứ nhất, mức ứng suất phá hủy của vật liệu chế tạo sợi quang lớn hơn hoặc bằng 0,69 GPa. Thêm vào đó, nó cần sở hữu các đặc tính lý, hóa an toàn để không gây tổn hại đến tuổi thọ sản phẩm.

day-cap-quang-vien-thong-dai-duong

Hệ số tán sắc và chất lượng đường truyền

Như các bạn đều biết, cáp quang xử lý thông tin ánh sáng, nhờ đó mà đường truyền ổn định hơn cáp đồng. Tuy nhiên, nó vẫn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, đáng lo ngại nhất vẫn là hiện tượng tán sắc ánh sáng. Chính vì vậy, các kỹ sư đã tính toán và đề ra hệ số tán sắc mode phân cực. Con số này cần được xác định trên nền tảng thống kê. Quy định kỹ thuật đối với tán sắc mode phân cực của cáp cần dựa vào các tham số M,Q, PMDQ.

Cụ thể hơn nữa, M là số lượng đoạn cáp trên một tuyến cáp.

Q là xác suất để hệ số PMD của tuyến cáp vượt lên giá trị PMDQ.

PMDQ chỉ giới hạn theo số liệu thống kê với mức xác suất Q đối với hệ số PMD của 1 tuyến cáp chứa M đoạn cáp.

day-cap-quang-cong-ty-vien-thong-dai-duong

Các phương pháp tính băng thông

Trước tiên, chúng ta cần nắm được khái niệm băng thông. Thuật ngữ này chỉ tốc độ nhanh nhất có thể truyền tải dữ liệu, thông tin trong thời gian một giây. Ngoài ra, băng thông còn được hiểu là giới hạn dung lượng đối đa của các thông tin mà một website được lưu trữ qua lại trong mỗi tháng.

Giới kỹ thuật đề ra hai phương pháp đo băng thông phổ biến, gồm có OFL và EMB. Trong đó OFL là cách tính truyền thống, áp dụng cơ chế truyền sáng đối với toàn bộ các mode có trong sợi quang. Tuy nhiên, hạn chế của nó là chỉ đem lại kết quả chính xác trong trường hợp sử dụng đèn LED làm nguồn phát quang.

Về phần EMB, nó đại diện cho tinh thần mới, và phát huy hết công dụng của mình với nguồn sáng laser. Như vậy, tùy theo nguồn sáng mà chúng ta sử dụng phương pháp thích hợp để có được kết quả chuẩn xác nhất.

Ngoài ra còn có những yêu cầu về độ lệch tâm giữa vỏ và lõi, hay hệ số suy hao do uốn cong (thường thì dây được lắp đặt thẳng luôn là môi trường tuyệt vời cho đường truyền của cáp quang).

Như vậy, để có được đường truyền tốc độ cao, ổn định, các nhà sản xuất uy tín đã phải tính toán rất nhiều, cùng với việc sử dụng vật liệu cao cấp. Ngoài việc phân phối sản phẩm, capdienthoai.vn còn cung cấp báo giá dây cáp quang vô cùng chi tiết!

Thông tin liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang –  Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599