Những điều thú vị về Internet cáp quang

day-cap-quang-cong-ty-vien-thong-dai-duong

Những điều thú vị về Internet cáp quang

Ngày nay, việc sử dụng dữ liệu mạng đã trở thành một nhu cầu thiết yếu, thân thuộc đối với mỗi con người. Cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt và thiếu tính linh động. Khi nhắc đến dây cáp quang, chúng ta đều biết rằng đây là vị sứ giả truyền tin với khoảng cách xuyên lục địa, góp phần kết nối các quốc gia, châu lục với nhau. Đây cũng là một trong những khía cạnh tạo nên “thế giới phẳng”. Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn xin được chia sẻ những thông tin cực hot về Internet cáp quang!

Cáp quang chiếm lĩnh thị trường như thế nào?

Trong thế giới đường truyền Internet, cáp quang được xem là nhân tố hiện đại, ưu việt nhất. Với việc truyền tải dữ liệu ánh sáng, loại cáp này hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, nó tỏ ra an toàn hơn cáp đồng vì không dẫn điện, không gây ra cháy nổ. Với những ưu điểm nêu trên, cáp quang mang đến chất lượng đường truyền ổn định với tốc độ cực cao (tính theo đơn vị Gbps – hay còn gọi là Gigabyte per second.

Nếu hoạt động trong lĩnh vực IT, các bạn sẽ biết Viavi Solution là tên tuổi lớn của Hoa Kỳ. Hãng sản xuất ra các thiết bị đo kiểm và quản lý mạng viễn thông. Theo kết quả thống kê của Viavi, có đến 91% kết nối tốc độ Gbps được thực hiện bởi Internet cáp quang. Một con số gần như tuyệt đối, áp đảo các đối thủ cạnh tranh khác. Trong khi đó, cáp đồng lai quang chiếm 5,2%, các mạng di động chiếm 3,6%, còn Wifi nắm giữ một thành tích vô cùng khiêm tốn, dừng lại ở 1,2%  mà thôi.

day-cap-quang-vien-thong-dai-duong

Như đã phân tích ở trên, cáp quang ít bị nhiễu tín hiệu nên kết quả nêu trên không hề gây bất ngờ. Nó tựa như lời khẳng định hùng hồn về sự tín dụng của thị trường với sản phẩm cáp quang.

Lắp đặt cáp quang dưới biển – công việc đầy rẫy khó khăn

Người ta phải nhờ đến sự hỗ trợ của tàu chuyên dụng mới có thể hoàn thiện quá trình này. Yêu cầu đặt ra là vị trí đặt cáp phải là những bề mặt phẳng dưới đáy đại dương, nói không với các vật thể như san hô, hay khu vực có tàu đắm, nhiều cá sinh sống,…

Về kích thước, đối với khu vực nước nông thì đường kính của sợi cáp có thể ngang ngửa với đường kính của một lon nước ngọt. Ngược lại, cáp quang lắp đặt ở khu vực nước sâu sẽ có đường kính nhỏ hơn rất nhiều, xấp xỉ với một chiếc bút dấu mà thôi. Vì sao lại có nguyên tắc này? Lý do là ở các vùng nước nông, sợi cáp sẽ phải chịu áp lực nhiều hơn. Việc lắp đặt cáp quang dưới biển đã có nhiều khó khăn, khi có sự cố cần sửa chữa lại càng thêm phức tạp.

Không những thế, theo tạp chí IBTimes đưa tin, chi phí lắp đặt cáp dưới dáy đại dương vô cùng tốn kém lên đến hàng trăm nghìn dollar.

Qua những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn có thể thấy rằng thế giới công nghệ quanh ta có nhiều điều thú vị. Để cập nhật chúng thường xuyên cũng như nắm được báo giá dây cáp quang, đặt mua các sản phẩm khác như cáp điện thoại 20 đôi…, xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

ĐT: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Email: [email protected]

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599