Những chặng đường phát triển của dây cáp mạng

day-cap-mang-25-doi

Những chặng đường phát triển của dây cáp mạng

Cuộc sống của chúng ta được văn minh và hiện đại như ngày nay là nhờ vào các thành tựu khoa học – kỹ thuật. Chính vì vậy, bên cạnh việc ứng dụng và trải nghiệm thực tiễn thì việc tìm hiểu nguồn cội của các phát minh là điều vô cùng cần thiết. Là đơn vị chuyên cung cấp dây cáp mạng chất lượng cao, capdienthoai.vn sẽ mang đến những thông tin cực kỳ thú vị về hành trình ra đời và phát triển của sản phẩm này, mời các bạn cùng khám phá!

Bản chất của dây cáp mạng

Đó chính là những dây dẫn dạng xoắn được chế tạo từ kim loại hay hợp kim, có thể là cáp đồng hoặc cáp quang. Chúng được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa cách điện bên ngoài. Dây cáp mạng được sử dụng mạnh mẽ và phổ cập trong lĩnh vực công nghệ thông tin với sứ mệnh truyền dẫn tín hiệu thông tin kết nối các máy tính lại với nhau, tạo nên một mạng lưới hoàn thiện. Sở hữu tính năng kết nối mạng đến các thiết bị điện thoại, máy tính với nhau, dây cáp thông minh mang đến khả năng truy cập mạng với tốc độ nhanh và đường truyền ổn định.

Sự tích dây cáp mạng

Dây cáp mạng đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ điện thoại chính là dây cáp xoắn đôi. Sản phẩm này ra đời vào năm 1881, và là đứa con tinh thần của nhà bác học người Thụy Sỹ mang tên Alexander Graham Bell. Đến năm 1900, do giá cả cáp xoắn rẻ nên nó được phổ cập trên toàn nước Mỹ rộng lớn. Sau này, bên cạnh việc sử dụng làm cáp điện thoại, nó còn xuất hiện trong mạng thông tin truyền thông, Internet…

day-cap-mang-25-doi-cong-nghe-dai-duong

Bước sang đầu thập niên 30 của thế kỉ trước, hệ thống dẫn truyền thông tin bằng cáp đã được cải tiến nhờ phát minh hệ dẫn truyền đồng tâm. Đây là thành quả công sức của 2 nhà nghiên cứu là Lloyd Espenschied và H.A. Affel. Hệ dẫn truyền đồng tâm chính là tiền thân của cáp đồng trục hiện đại. Nhiệm vụ của loại cáp này là truyền tải những tín hiệu truyền hình. Với phát minh này, bạn có thể xem ti vi ở bất cứ nơi đâu.

Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu cuộc sống tăng cao, lĩnh vực hoạt động của gây cáp mạng được mở rộng mạnh mẽ. Ngoài những chức năng kể trên, nó còn được sử dụng trong một số việc. Điển hình là dùng làm thiết bị quân đội, hệ phát thanh làng xã, máy quét siêu âm, hay hệ thống đo lường điện tử… tựu chung là vô cùng phong phú, đa dạng, góp phần thúc đẩy nhiều ngành nghề đi lên.

Qua những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn có thể thấy dây cáp mạng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Nó là một trong những yếu tố thể hiện sự văn minh và bước tiến của nhân loại và xã hội. Nhờ sản phẩm này, chúng ta có thể kết nối với nhau dù khoảng cách địa lý lớn đến mấy.

Khi đến với kho hàng của chúng tôi, các bạn thỏa sức lựa chọn loại dây cáp mạng phù hợp với nhu cầu sử dụng và biết thêm về giá cáp điện thoại…

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Điện thoại 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599