Khái quát về dây cáp mạng xoắn đôi

Khái quát về dây cáp mạng xoắn đôi

Đâu là “nhân vật” đang thống trị hệ thống lắp đặt Internet tại Việt Nam? Câu trả lời của capdienthoai.vn chính là dây cáp mạng xoắn đôi. Có thể khẳng định dòng sản phẩm này chiếm được cảm tình của nhiều đối tượng khách hàng, tạo nên một sức hút mạnh mẽ vô song. Nếu không tìm hiểu thấu đáo về nó đồng nghĩa với việc các bạn đang bỏ qua một tuyệt phẩm công nghệ! Bài viết dưới đây xin thực hiện sứ mệnh tổng quát những thông tin đắt giá nhất về dòng sản phẩm này. Nào chúng ta cùng khám phá!

Cáp xoắn đôi là gì?

Tên khoa học được ứng dụng trên phạm vi quốc tế của nó là twisted pair cable. Đặc điểm của nó là được cấu thành từ nhiều đôi dây đồng và mỗi đôi dây lại được xoắn với nhau để hạn chế nhiễu giữa các đôi dây lân cận (hay còn gọi là crosstalk). Nó là kết quả nghiên cứu và sáng tạo của nhà khoa học Alexander Graham Bell đến từ vùng đất Scotland. Ông chính là người khởi xướng cho một chuỗi thành công của ngành bưu chính viễn thông trên thế giới.

Cách phân loại

Đối với hệ thống mạng cục bộ (LAN), người ta có thể chia cáp xoắn đôi ra thành hai loại, đó là loại được trang bị vỏ bọc chống nhiễu (STP) và loại không có vỏ bọc chống nhiễu (ký hiệu là UTP).

STP là tập hợp của nhiều cặp xoắn được che chở bởi một lớp vỏ làm bằng dây đồng bện bên ngoài. Thiết kế này có khả năng chống nhiễu sóng điện từ do ảnh hưởng bên ngoài cũng như chống phát xạ nhiễu ở bên trong. Với ưu điểm tuyệt vời ấy, cáp STP có khả năng truyền tín hiệu xa hơn UTP. Tuy nhiên, có một quy luật là cáp càng dài thì đường truyền càng yếu. Chính vì vậy, giới hạn chiều dài nên nhỏ hơn 100m.

day-cap-mang-amp-cat5-e-ftp-chong-nhieu-nexsanCấu tạo khá giống STP nhưng loại cáp UTP không sở hữu vỏ đồng chống nhiễu. Tính chất này dẫn đến tên gọi cáp xoắn đôi trần, một cách ám chỉ khác của cáp đồng UTP. Loại cáp này thường ứng dụng các chuẩn 10BaseT hay 100BaseT. Nhược điểm lớn nhất của sản phẩm là dễ bị nhiễu nếu đặt gần các thiết bị và cáp khác. Đây là lý do  UTP thường được lắp đặt để đi dây trong nhà.

UTP lại được chia thành 5 loại, trong đó loại 5 được đánh giá cao nhất với tốc độ truyền tín hiệu đạt 100Mbps.

day-cap-mang-cat5-nexans-2Các loại cáp mạng xoắn đôi đang được sử dụng phổ biến

Với ưu điểm là giá thành mềm, sản phẩm xuất hiện ở rất nhiều nơi. Đối với mạng LAN, các sản phẩm như Cat. 5, Cat. 5e, Cat. 6 và Cat. 6A thuộc thương hiệu AMP là quen thuộc hơn cả. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu về dữ liệu truy xuất mà các bạn có thể đưa ra lựa chọn thích hợp.

Qua những chia sẻ trên đây của capdienthoai.vn, các bạn có thể thấy rằng cáp xoắn đôi vẫn đang chiếm vị thế thượng phong trong lĩnh vực đường truyền Internet hiện nay. Khi đến với gian hàng của chúng tôi, các bạn có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp bảng giá dây cáp mạng!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Điện thoại: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599