Dây cáp mạng và hệ thống Bootrom

cap-mang-cat6-1-va-bootrom

Dây cáp mạng và hệ thống Bootrom

Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ chóng mặt. Nếu không theo kịp thời đại, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là trong thế giới công nghệ thông tin. Khi nhắc đến hệ thống Bootrom nổi tiếng quốc tế, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của dây cáp mạng. Giữa chúng có mối quan hệ tương tác như nào? Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách đầy đủ và xác đáng!

Bootrom là gì?

Bootrom còn có tên gọi khác là diskless. Bạn có thể hiểu đây là một hệ thống máy tính được kết nối với nhau nhờ một máy chủ và nhiều máy trạm. Trong đó việc sử dụng ổ cứng đối với các máy trạm là không cần thiết. Toàn bộ dữ liệu cũng như hệ điều hành đều được các máy trạm sử dụng từ máy chủ nhờ kết nối mạng LAN. Khi khởi động lên, thông qua card LAN, các máy trạm sẽ nối tín hiệu đến máy chủ và khởi động từ hệ điều hành đã được cài đặt sẵn trên máy chủ.

day-cap-mang-trong-bootrom

Dây cáp mạng – mắt xích dây chuyền trong hệ thống Bootrom

Tất cả các thiết bị trong Bootrom được liên kết chặt chẽ với nhau nhờ dây cáp mạng.  Đây cũng là lý do mà ngoài việc đầu tư máy chủ Server và máy con chất lượng cao thì cáp mạng cũng phải đảm bảo, và thực sự phù hợp mới giúp hệ thống vận hành trơn chu, hiệu quả.

Dây cáp mạng được ứng dụng trong hệ thống Bootrom phải đạt chuẩn Gigabits (1 Gigabit/giây) thì mới có thể đáp ứng tốt khả năng truyền tín hiệu nội bộ. Quan sát thị trường Việt Nam hiện nay thì có 2 loại cáp mạng cơ bản đáp ứng được yêu cầu trên. Đó chính là CAT5E và CAT6. Dựa trên lý thuyết và cơ sở thực tiên, cáp CAT6 tỏ ra ưu việt hơn. Nếu như cáp CAT5E chỉ hỗ trợ tốc độ Gigabit thì cáp mạng CAT6 lại được thiết kế để chạy ở tốc độ Gigabit. Không những thế, dây cáp mạng CAT6 còn được trang bị lõi chữ thập bằng nhựa. Qua đó, sản phẩm có khả năng chống nhiễu chéo giữa các cặp dây xoắn đôi giúp cho tín hiệu truyền đi được thuận lợi, không pha tạp. Tuy nhiên, giá thành của CAT6 có chút chênh lệch với CAT5. Tùy theo điều kiện và nhu cầu mà các bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất!

cap-mang-cat6-1-va-bootrom

Những ưu điểm của Bootrom

Thế mạnh lớn nhất nằm ở đường truyền tín hiệu.  Hệ thống này có các ổ đĩa đọc/ghi riêng biệt nên có thể cải thiện được tốc độ truy xuất ổ cứng hiệu quả hơn. Không những thế, do hoạt động môi trường ảo do máy chủ cung cấp và hoàn toàn không phải sử dụng đến phần mềm đóng băng nên Bootroom hơn hẳn các máy có ổ cứng về độ mượt cũng như sự ổn định. Người dùng không còn lo lắng về các hiện tượng giật, lag đường truyền. Thêm vào đó, các chủ phòng net có thể tiết kiệm được chi phí khi không phải mua ổ cứng. Hóa đơn tiền điện cũng vì vậy mà giảm đi, không còn là gánh nặng của nhà đầu tư.

Khi đến với capdienthoai.vn, các bạn sẽ nhận được những tư vấn sâu sắc hơn nữa cũng như cập nhật giá dây cáp quang.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Điện thoại 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599