Dây cáp mạng và các thông số kỹ thuật quan trọng

day-cap-mang-126

Dây cáp mạng và các thông số kỹ thuật quan trọng

Bất cứ sản phẩm nào được tung lên thị trường cũng cần có những tiêu chí nhất định và cơ bản để đánh giá chất lượng. Đối với thế giới công nghệ, dây cáp mạng không phải là trường hợp ngoại lệ, nhất là khi nó giữ vai trò nền tảng trong Internet. Chính vì vậy, bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp các bạn nắm rõ các thông số kỹ thuật cần thiết. Qua đó, các bạn có thể đánh giá sản phẩm tốt hơn.

Các yếu tố kỹ thuật trong một dây cáp mạng

Hiệp hội Viễn thông (TIA) đã thiết lập và quy định về những thông số đo thử nghiệm vật lý các loại cáp Cat. 5e, 6 và 6A trong tài liệu “Kết nối cáp viễn thông cho tòa nhà”. Ở đây, chúng ta xét đến các loại cáp Cat. 5e, 6 và 6A.  Vậy các tiêu chuẩn chung gồm những gì?

Nó bao gồm: Suy hao (IL), suy hao phản xạ (RL), nhiễu xuyên âm đầu gần (NEXT), tổng nhiễu xuyên âm đầu gần (PSNEXT), tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu xuyên âm tại đầu xa (ACR-F) cũng như tổng tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu xuyên âm tại đầu xa (PSACR-F).

day-cap-mang-125

Ngoài ra, trên cáp Cat. 6A còn có những thông số hiệu suất khác như: tổng tỉ lệ tín hiệu trên nhiễu xuyên âm bởi các dây kế cận tại đầu xa (PSAACR-F), và tổng nhiễu xuyên âm đầu gần do các dây kế cận (PSANEXT).

Trừ giá trị suy hao, ở một tần số nhất định, tất cả các thông số đo của dây cáp mạng phải ở mức sàn phù hợp với tiêu chuẩn. Trong đó, NEXT và PSNEXT là hai thông số biểu trưng cho khả năng kháng nhiễu giữa các đôi dây trong một sợi cáp. Còn ACR và PSACR là những chỉ số giúp ta nắm được hiệu suất hoạt động của dây cáp mạng, chứng minh khả năng hoạt động dựa trên tiêu chuẩn, đồng thời là những thông số cốt lõi để so sánh các loại cáp với nhau.

Những tác nhân ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của cáp mạng

Trước tiên phải kể đến các yếu tố môi trường như độ ẩm hay nhiệt độ. Khí hậu Việt Nam mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa, thay đổi thất thường, nắng lắm mưa nhiều, cộng thêm những cơn gió Nồm luôn là nỗi ám ảnh của các thiết bị điện.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải xét đến số lượng và chất lượng của những thiết bị hỗ trợ cáp (J-hook), đầu nối hay các thiết bị đo lường. Chất lượng và kích thước của ống dẫn, máng dẫn cũng có thể là nguyên nhân khiến cáp mạng hoạt động kém hiệu quả.

Ngoài ra, chúng ta không thể loại trừ khả năng chuyên môn của người lắp đặt còn kém, thiếu kinh nghiệm…

Qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, các bạn có thể tích lũy được những kinh nghiệm quý giá và hiểu biết cần thiết để chọn mua dây cáp mạng chất lượng cao. Vậy đâu sẽ là địa chỉ uy tín, mang đến cho bạn những sản phẩm tuyệt vời? Với bề dày hoạt động trên thương trường cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, capdienthoai.vn hân hạnh mang đến những loại dây cáp mạng có đường truyền ổ định, ưu việt. Ngoài ra, bạn có thể sở hữu các sản phẩm khác như cáp điện thoại 20 đôi.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

ĐT: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Email: [email protected]

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599