Cáp mạng chống nhiễu – bước đệm cho đường truyền ổn định

cat5e-amp-day-cap-mang-chong-nhieu

Cáp mạng chống nhiễu – bước đệm cho đường truyền ổn định

Các phát minh khoa học kỹ thuật luôn hướng đến việc hoàn thiện, cải tiến chất lượng các sản phẩm. Khi nhắc đến dây cáp mạng, chúng ta có sự phân loại cơ bản, dựa trên việc loại cáp đó có khả năng chống nhiễu hay không. Rõ ràng, khi sử dụng tốc độ truy xuất dữ liệu, tra cứu và gửi thông tin, ai cũng mong muốn đường truyền được duy trì ổn định, không xảy ra các hiện tượng giật hay chập chờn. Chính vì vậy, cáp mạng chống nhiễu là sự lựa chọn tuyệt vời. Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu thấu đáo về sản phẩm này!

Danh sách những nguyên nhân gây “nhiễu sóng”

Thủ phạm đầu tiên là nhiễu điện từ, ký hiệu là EMI. Trong trường hợp ở tần số vô tuyến, nó có tên gọi khác là nhiễu tần số vô tuyến (RFI).

Những tình trạng nêu trên xảy ra do tác động bên ngoài, điển hình là ánh nắng mặt trời, sóng điện thoại di động hay biến tần từ các thiết bị điện năng khác. Hệ quả để lại là làm cản trở, suy giảm hiệu quả hoạt động của các mạch. Nặng hơn có thể gây đứt quãng.

Bên cạnh đó, chúng ta còn phải kể đến hiện tượng nhiễu chéo hay còn được biết đến với thuật ngữ Crosstalk. Giải thích một cách đơngiản thì Crosstalk là hiện tượng nhiễu tín hiệu giữa các sợi đồng, dây tín hiệu trong cùng một cáp mạng.

Nó được đánh giá là nguyên nhân hình thành sai số lớn nhất trong toàn bộ các hiện tượng gây ra sai số cho cảm biến siêu âm.

Cấu tạo của cáp mạng chống nhiễu

Để tạo nên một dây mạng chống nhiễu cơ bản, nhà sản xuất cần trang bị các thành phần dưới đây:

+ Cable screening: phần che chở bên ngoài của cáp

+ Pair Shielding: áo giáp cho các cặp dây đồng xoắn đôi

+ Foil chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa cáp chống nhiễu và không chống nhiễu. Bạn có thể hiểu nó là  lớp lá kim loại được làm từ thiếc hoặc nhôm. Foil mang lại khả năng chống lại các hiện tượng nhiễu điện từ và nhiễu chéo hiệu quả.

cat6-nexans-day-cap-mang-chong-nhieu

Các chuẩn dây cáp chống nhiễu

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 5 chuẩn dây mạng chống nhiễu. Chúng tôi xin được liệt kê để các bạn có thể hiểu rõ hơn:

Có thể khẳng định FTP là loại cáp mạng chống phổ biến bậc nhất. Kết cấu của nó giống như những gì chúng tôi phân tích ở trên.

Trong khi đó, các chuẩn cáp mạng STP hay SFTP lại được bổ sung 1 lớp Braiding hệ thống lưới kim loại được bện, tết lại. Thông thường chúng bao gồm 64 sợi nhôm.

Thứ tư là chuẩn dây mạng chống nhiễu FFTP. Nó sở hữu một cấu tạo vô cùng ấn tượng. Nhà sản xuất đã trang bị 4 lớp Foil để hộ vệ quanh 4 cặp dây xoắn đôi nhằm mục đích chống nhiễu chéo. Ngoài ra còn có 1 lớp Foil bao bọc tất cả các cặp dây ngăn chặn hiện tượng nhiễu điện từ. Như vậy, chuẩn FFTP hội tụ sức mạnh chống nhiễu toàn diện, phòng ngừa tất cả các nguyên nhân.

Chuẩn dây mạng chống nhiễu SSTP là người anh em song sinh với chuẩn cáp FFTP. Tuy nhiên, nó vẫn có điểm đổi mới: nếu như FFTP sử dụng lớp Foil bao bọc hệ thống cặp dây thì chuẩn SSTP lại dùng 1 lớp Braiding. Như vậy, càng về cuối, các chuẩn cáp mạng thể hiện khả năng chống nhiễu càng cao. Tuy nhiên, chúng đòi hỏi chi phí lớn và phải trải qua nhiều công đoạn!

Qua bài viết trên đây, độc giả đã nắm được những kiến thức quan trọng về cáp mạng chống nhiễu. Ngoài ra, capdienthoai.vn còn cung cấp những mặt hàng khác như cáp điện thoại 20 đôi!

Thông tin liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Email: [email protected]

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

 

 

 

 

 

 

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599