Cáp điện thoại có thể thay thế dây mạng hay không?

cap-dien-thoai-cong-nghe-dai-duong

Cáp điện thoại có thể thay thế dây mạng hay không?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, một ngày không lướt web, khám phá thế giới bên ngoài có sự kiện gì xảy ra dường như là một nỗi “cực hình”, đặc biệt là với các bạn trẻ. Giả sử dây mạng nhà bạn bị hỏng, trong nhà lại sẵn có dây cáp điện thoại. Liệu chúng ta có thể khắc phục tạm thời bằng cách sử dụng phép thay thế? Bài viết dưới đây của capdienthoai.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi thú vị này!

Đánh giá về khả năng sử dụng

Khi đã có sự phân biệt giữa cáp điện thoại với dây cáp mạng amp… chắc chắn mỗi loại sẽ có một chức năng, một vai trò riêng biệt. Tuy nhiên, xét về mặt bản chất thì chúng có rất nhiều điểm tương đồng. Chính vì vậy, trong trường hợp khẩn cấp, bạn vẫn có thể sử dụng cáp điện thoại thay cho cáp mạng đã bị hỏng.

Tất nhiên, bạn đọc cần hiểu rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi, không thể áp dụng về lâu về dài. Chính vì vậy, tốc độ đường truyền sẽ không mượt và nhanh như hàng “chính chủ”.

Quy trình thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần thực hiện tốt ở khâu chuẩn bị.  Các vật dụng quan trọng và cần thiết bao gồm:

cap-dien-thoai-30-doi

– Cáp điện thoại – sản phẩm chỉ tương thích với RJ11, loại 2 dây kép.

– Kìm bấm chuẩn RJ45.

– Hạt mạng RJ45

Ngoài ra, bạn có thể trang bị bộ test kết nối chuẩn RJ45 và RJ11.

Bước 2: Sau khi chuẩn bị đầy đủ các đạo cụ, chúng ta sẽ bóc vỏ cho dây điện thoại. Để công đoạn này diễn ra trôi chảy, thuận lợi, bạn nên sử dụng kìm hoặc kéo.

Bước 3: Chúng ta bắt tay vào việc tẽ dây, phân dây ra để vuốt cho thẳng. Mục đích là để dễ đưa vào trong hạt mạng. Do dây điện có 4 dây nên bạn đọc cần chú ý để 2 dây trắng ở ngoài cùng 2 bên, 2 dây màu bên trong rồi cắm vào hạt mạng RJ45 theo thứ tự các vị trí 1,2, 3 và 6.

Bước 4: Tách dây xong, công việc tiếp theo cần làm là dóng cho dây thẳng rồi cắt sao cho đồng đều, gãy gọn – dứt khoát, không nham nhở.

Bước 5: Sau đó đút vào dây RJ45 với trình tự 1-2-3-6 như đã phân tíchở trên rồi dùng kìm bấm cho thật chắc chắn.

Cuối cùng, các bạn có thể sử dụng công cụ test để kiểm tra kết nối có ổn hay không. Trong trường hợp các đèn cùng sáng lên đồng đều, không bị mất kết nối ở bất cứ kênh nào thì bạn đã thành công trong việc thay thế dây mạng bằng cáp điện thoại rồi đấy!

Trên đây, capdienthoai.vn đã giải đáp được hai câu hỏi của độc giả. Một là cáp điện thoại có khả năng thay thế dây mạng hay không. Hai là nếu có thì các bước được thực hiện như thế nào. Có thể xem đây là một dạng thủ thuật nhà nghề giúp chúng ta khắc phục sự cố. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn sử dụng sản phẩm tương thích. Khi đến với kho hàng của chúng tôi, các bạn sẽ được cung cấp bảng giá cụ thể cho từng dòng sản phẩm.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567 Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599