Cẩm nang cho hoạt động lắp đặt Internet cáp quang

hop-phoi-quang-odf

Cẩm nang cho hoạt động lắp đặt Internet cáp quang

Trong thời đại công nghệ, việc bắt nhịp thông tin kịp thời là một biểu hiện của sự nhanh nhạy. Đây cũng là yếu tố thành công cho các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu bành trướng tên tuổi trên phạm vi rộng lớn. Muốn làm được điều này, bên cạnh sự nhanh nhạy trong tư duy, xây dựng nhiều mối quan hệ tiềm năng, chúng ta cần có sự hỗ trợ của đường truyền Internet. Hiện nay việc lắp đặt hệ thống đường dây cáp quang đang trở thành xu thế lớn. Hãy cùng capdienthoai.vn tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Bản chất của cáp quang

Đó là những dây nhỏ và dẻo có thể truyền các ánh sáng nhìn thấy được và cả tia hồng ngoại. Cấu tạo của cáp quang gồm 3 thành phần cơ bản, theo thứ tự từ trong ra ngoài là: lõi (core), áo (cladding) và vỏ bọc (coating).

Muốn ánh sáng được phản xạ hoàn toàn trong lõi thì điều kiện cần là chiết suất của lõi phải nhỉnh hơn chiết suất của áo một chút. Do xử lý tín hiệu ánh sáng nên cáp quang có tốc độ truyền dẫn thông tin ổn định hơn cáp đồng. Nó ít bị các tác nhân bên ngoài gây suy hao. Đặc biệt, cáp quang không có dòng điện đi qua như cáp đồng nên an toàn hơn.

day-cap-quang-156

Những lưu ý cơ bản khi lắp đặt cáp quang

Trước nhu cầu truy cập dữ liệu, tìm hiểu thông tin ngày một lớn, các nhà thầu đã mở ra các gói dịch vụ lắp đặt đường truyền Internet cáp quang. Tuy nhiên, để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chúng ta cần có được những trang bị kiến thức khoa học!

bo-chia-quang-vien-thong-dai-duong

Hiệu quả làm việc của mạng cáp quang chịu ảnh hưởng rất lớn từ thiết bị đầu cuối. Dù cho bạn lựa chọn đường truyền cao, dây cáp xịn mà thiết bị đầu cuối chất lượng kém thì mọi sự đầu tư kể trên là vô nghĩa. Trước thực tế này, bạn nên yêu cầu nhân viên kỹ thuật cung cấp thông tin về thiết bị đầu cuối. Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại modem, điển hình và quen thuộc nhất là modem nối quang trực tiếp, modem có hỗ trợ wifi, và modem thường kết hợp converter.  Đối với quy mô các văn phòng chuyên nghiệp, nhu cầu truy cập mạng lớn và liên tục thì lượng băng thông thật rộng.

Thêm vào đó, trong hình thức lắp đặt Internet cáp quang khoa học, đường dây cáp quang dẫn từ tủ cáp quang gần nhất về nhà thuê bao không được phép xuất hiện tình trạng gãy hay gấp khúc, ở mỗi điểm uốn phải có độ cong tiêu chuẩn. Đặc biệt, hộp phối quang (OPTICAL DISTRIBUTION FRAME) được nằm ở cuối đường dây cáp vào nhà gia chủ và trước các thiết bị khác thường là hộp phối quang treo.

hop-dau-noi-quang-2fo

Qua những chia sẻ nêu trên, các bạn có thể nắm được những quy chuẩn nhất định khi lắp đặt hệ thống mạng cáp quang. Hiện nay, trong gian hàng của capdienthoai.vn, các bạn có thể sở hữu các loại cáp quang, cáp điện thoại, dây cáp mạng AMP chất lượng!

Không chỉ cung ứng những sản phẩm hàng đầu, chúng tôi còn gỡ rối khách hàng với bảng báo giá cực kì chi tiết, khách quan!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Đầu tư và Phát triển Công Nghệ Đại Dương

Tel: 04.3655.6886 – 04. 3990.5567

Hotline: 0912.22.85.99 – 0982.22.85.99 – 094.9798.456

Trụ sở: P9-Tầng 7 Tòa nhà cao tầng – Ngõ 67 – Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP1, kho: Bưu điện Đức Hòa – Số 2 Ngõ 44 Phố Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

VP2: Tòa nhà VP3 Bán đảo Linh Đàm – Hoàng Liệt – Hoàng Mai – Hà Nội

Kho: Kho Kim khí 104 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Email: [email protected]

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


0982.228.599